Thế Giới Văn Hóa

Kết nối Truyền thông và Ngôi sao

  “Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay!” được đúc rút và viết ra bởi tác giả Cúc T. một người đã... Sách đáng đọc: “Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay!”

“Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay!” được đúc rút và viết ra bởi tác giả Cúc T. một người đã sống với việc viết lách chuyên nghiệp trong 15 năm, trên cả ba lĩnh vực: báo chí, truyền thông tiếp thị, và văn chương.

Riêng với lĩnh vực truyền thông tiếp thị, tác giả đã tham gia “kể chuyện” (storytelling) cho gần 50 thương hiệu trong nước và quốc tế. Trong hành trình đó, cô đã tự mình chấp bút cho hàng trăm content gồm thông cáo báo chí, bài PR, kịch bản tin truyền hình, kịch bản video, bài phát biểu của những nhân vật quan trọng…, đồng thời cũng là người đọc, duyệt, chỉnh sửa hàng ngàn content của khoảng 30 copywriter trên nhiều lĩnh vực.

Sách đáng đọc: "Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay!"

Sản phẩm do cô chịu trách nhiệm thực hiện thế nào? Liệu có chuẩn chỉnh, thú vị, hiệu quả 100% hay không? Tất nhiên là… không. Bên cạnh content của những dự án thành công rực rỡ mà cô tự hào chia sẻ với mọi người, cũng có không ít lần chật vật vì những phản hồi không như ý. Nhưng chính những trải nghiệm đa dạng, phong phú đó là chất liệu thực tế sinh động để làm nên quyển sách này – một cẩm nang được thiết kế theo cách cực kỳ đơn giản, dễ hiểu, dễ áp dụng nhằm hướng đến việc viết content nhanh và chất.

Nhanh thế nào và chất ra sao? Áp dụng những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm 15% – 30% thời gian cho một bài viết. Sự tiết kiệm thời gian này chủ yếu đến từ hai việc: Một là phương pháp viết “thuận tự nhiên”, nghĩa là không bắt ép bản thân phải đi theo một trật tự tuyến tính nào cả; Hai là biết chủ động tìm kiếm những nguồn, những hoạt động hỗ trợ khi cần thiết, một cách có chiến lược. Đối với việc nâng cao chất lượng bài viết, quyển sách hứa hẹn giúp bạn có những sản phẩm “chất” hơn.

Tác giả Cúc T nêu những quan điểm sống trái ngược trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc trong cuốn sách đầu tay ‘Sống như bạn đang ở sân bay’.

Chữ “chất” nghe thì rất cảm tính, nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể liệt kê ra một số tiêu chí hoặc ví dụ cụ thể để bám vào: Tựa đề thế nào để độc giả phải dừng lại? Review sản phẩm ra sao để khen không sáo rỗng và chê không thiệt thòi? Xâu chuỗi những số liệu bình thường thành một số liệu “chấn động” ra sao? Kêu gọi hành động cách nào cho thuyết phục và khách hàng không thể nói “để sau”?… Trên thang điểm 10, những mẹo này khi được áp dụng một cách hợp lý có thể giúp bạn nâng điểm content của mình, chẳng hạn từ chỗ viết trung bình khá (6/10, 7/10), có thể tự tin tiến đến chỗ viết hay, viết tốt (8/10, 9/10).

Thạc sĩ Nguyễn Bích Thuỷ là một giảng viên PR giàu kinh nghiệm của Khoa Báo chí và Truyền thông (USSH). Ngoài ra, cô có một shop bán hàng cả online lẫn offline mà cô là người trực tiếp làm content. Content cô Bích Thuỷ làm thường không dài dòng hoa mỹ mà ngắn gọn, trực diện, sinh động, dễ hiểu dễ… chốt đơn

Ths Nguyễn Bích Thuỷ đánh giá về quyển sách “Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay!”

“Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay!” rất phù hợp cho các bạn copywriter, content planner, sinh viên, chủ các business nhỏ (nhà hàng, spa, quán cà phê, shop online…). Mỗi mẹo gồm 3 phần: tình huống sử dụng, cách thực hiện, ví dụ minh hoạ, đơn giản dễ hiểu và dễ áp dụng.

Độc giải pre-order trước ngày 1/8 sẽ có chữ ký tác giả Cúc T tại đây!.

My My

*Nội dung thực hiện theo ĐKKD của TGNNT